Quà tặng khách hàng là những mẫu sản phẩm, những món quà tặng được công ty doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân lựa chọn để gửi tặng đến khách hàng, đối tác thân thiết nhằm tri ân, thắt chặt thêm mối quan hệ gắn kết, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với khách hàng, đối tác. Thông qua những món quà tặng khách hàng ý nghĩa này, doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng trung thành, đồng thời truyền tải được những thông điệp, hình ảnh doanh nghiệp đến nhiều đối tượng khách hàng.
Contents
- 0.1 Phân loại quà tặng khách hàng
- 0.2 Nhóm quà tặng có tính độc đáo
- 0.3 Nhóm quà tặng cao cấp
- 0.4 Nhóm quà tặng giá rẻ
- 1 Doanh nghiệp nên tặng quà cho khách hàng vào những dịp nào?
- 2 Gợi ý những mẫu quà tặng khách hàng độc đáo cho doanh nghiệp
- 3 Vì sao doanh nghiệp nên tặng quà tặng khách hàng
- 4 Mua quà tặng khách hàng cho doanh nghiệp ở đâu uy tín nhất?
Phân loại quà tặng khách hàng
Tùy theo từng mục đích, cũng như đối tượng khác nhau mà chúng ta phân loại và lựa chọn quà tặng phù hợp. Phân loại quà dành cho khách hàng theo đặc điểm của món quà tặng chúng ta có thể phân thành các nhóm sau:
Nhóm quà tặng có tính độc đáo
Những món quà tặng này thường được sử dụng để làm quà tặng khách hàng vip, khách hàng, đối tác thích sự tìm tòi, thích độc lạ, những khách hàng doanh nghiệp, những khách hàng có tầm ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Quà tặng có tính chất độc đáo thực tế hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng để chọn đúng món quà tặng phù hợp, mới lạ có thể tạo được ấn tượng đối với người nhận thì không phải dễ dàng.
Bên cạnh việc chọn được món quà bạn cần quan tâm đến cách tặng, bởi quà thì ai cũng có thể tặng nhưng cách tặng thì mỗi doanh nghiệp mỗi khác, nó góp phần thể hiện giá trị của món quà.
Nhóm quà tặng cao cấp
Những món quà tặng thuốc nhóm cao cấp thường được doanh nghiệp sử dụng làm quà tặng cho khách hàng vip . Quà thường được lựa chọn kỹ lưỡng hơn, chăm chút hơn, ngân sách dành cho quà tặng thường được doanh nghiệp ưu tiên nhiều hơn.
Thông qua những món quà cao cấp này doanh nghiệp có thể gắn kết thêm mối quan hệ với người nhận, làm khách hàng, đối tác có cảm nhận được sự chuyên nghiệp, sự quan tâm đặc biệt của doanh nghiệp dành cho mình từ trở thành khách hàng trung thành, đối tác tin cậy hơn.
Nhóm quà tặng giá rẻ
Đây là nhóm quà tặng được nhiều doanh nghiệp quan tâm và có nhu cầu nhiều nhất. Bởi công ty hàng năm thường tổ chức rất nhiều sự kiện, chương trình truyền thông, kỷ niệm ngày thành lập công ty, các chương trình khuyến mãi, quà tặng marketing, quà tặng tri ân khách hàng. Nên những món quà tặng giá rẻ sẽ phù hợp với mức ngân sách trong các dịp này hơn.
Đối tượng người được tặng thường là khách hàng phổ thông nên quà tặng nhóm này nên chọn những mẫu quà tặng phổ biến, có tính sử dụng cao, có thể in logo doanh nghiệp để truyền tải thông điệp, quảng bá thương hiệu đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Thị trường quà tặng vô cùng phong phú giúp khách hàng doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn những mẫu quà tặng ưng ý nhất. Tuy nhiên vì quá nhiều sự lựa chọn cũng gây khó khăn cho người chọn quà, bởi không biết nên chọn quà gì, không biết quà nào là phù hợp, giá quà tặng như thế nào là hợp lý,…cần xác định rõ mục đích, đối tượng cũng như cân đối ngân sách phù hợp nhé.
Doanh nghiệp nên tặng quà cho khách hàng vào những dịp nào?
Quà tặng tri ân khách hàng
Thông thường vào các dịp quan trọng như ngày thành lập công ty, kỷ niệm sinh nhật công ty, các ngày kỷ niệm, ngày truyền thống ngành thì các tổ chức, doanh nghiệp thường sẽ có những phần quà tặng tri ân khách hàng, quà tặng cho nhân viên, quà tặng đối tác để thắt chặt thêm các mối quan hệ, thay lời cảm ơn của doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác.
Những món quà tặng này doanh nghiệp thường in thêm logo, số năm kỷ niệm, hình ảnh doanh nghiệp,….để tạo ấn tượng và ghi dấu ấn doanh nghiệp đối với người nhận.
Quà tặng dịp tết, quà tặng khách hàng cuối năm
Tặng quà cho khách hàng vào dịp tết hay vào dịp cuối năm đã trở thành một thông lệ quen thuộc của hầu hết các công ty, doanh nghiệp, tổ chức hiện nay. Nó đánh dấu sự kết thúc của một năm làm việc, công ty sẽ tổng kết và dành một khoản ngân sách để chuẩn bị quà tặng, tri ân khách hàng cũ, đối tác với mục đích cảm ơn khách hàng đã đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng thời thông qua những món quà tặng này giúp khách hàng nhớ đến công ty nhiều hơn.
Tùy vào tình hình kinh doanh của doanh nghiệp hoặc tổ chức mà mức ngân sách trích ra phù hợp, với ngân sách ít thì những món quà tặng giá rẻ, phổ thông sẽ phù hợp hơn như bộ khay mứt, ca sứ minh long, dĩa đựng trái cây, hoa quả,….Ngân sách nhiều hơn một chút thì doanh nghiệp có thể chọn các sản phẩm quà tặng gốm sứ, quà tặng thủy tinh,…
Quà tặng khuyến mãi, quà tặng Marketing
Trong suốt một năm diễn ra, công ty, doanh nghiệp thường có khá nhiều các chương trình quà tặng, quà khuyến mãi, quà tặng Marketing để thu hút khách hàng, thu hút thêm nhiều đối tượng mua hàng hơn.
Những món quà tặng này thường là quà tặng có tính phổ thông, giá rẻ có có thể sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày ví dụ như bộ chén, ca sứ, bộ dĩa,….có thể in logo doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu đến nhiều đối tượng khách hàng. Đây cũng là cách đánh vào tâm lý người tiêu dùng bởi người mua luôn muốn nhận thêm nhiều lợi ích từ giá trị đồng tiền bỏ ra.
Quà tặng hội nghị, hội thảo
Các doanh nghiệp thường sẽ tổ chức những sự kiện hội nghị khách hàng để tri ân, ra mắt sản phẩm mới, giải pháp công nghệ mới,….Và thường để thu hút khách hàng, người tham gia thì những món quà tặng ý nghĩa, quà tặng lưu niệm cũng là một trong những cách để tạo động lực khách hàng tham gia, đó có thể là bộ ly sứ, bộ ly thủy tinh, bộ tô chén dĩa,….
Quà tặng các dịp lễ 20/10, 8/3
Vào những ngày đặc biệt này thường là đối với các khách hàng nữ, đối tác nữ. Doanh nghiệp, công ty, tổ chức thường sẽ có kế hoạch chăm sóc riêng.
Đó có thể là những tin nhắn, những lời hỏi thăm, những bó hoa chúc mừng kèm tấm thiệp hay đơn giản những món quà ý nghĩa như bộ tô chén dĩa, bình hoa, ca sứ,…in thêm lời chúc ý nghĩa vừa làm chị em phụ nữ vui vẻ, vừa giúp kỷ niệm khách hàng, đối tác.
Còn rất nhiều dịp để doanh nghiệp có thể tặng quà khách hàng. Tùy thuộc vào tình hình phát triển và các chiến lược của công ty, doanh nghiệp mà việc chuẩn bị quà tặng cho phù hợp.
Gợi ý những mẫu quà tặng khách hàng độc đáo cho doanh nghiệp
Có rất nhiều mẫu quà tặng khách hàng độc đáo mà doanh nghiệp có thể lựa chọn để làm quà tặng. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên cân nhắc các tiêu chí trên để lựa chọn món quà đảm bảo phù hợp. Còn nếu bạn vẫn chưa chọn được món quà tặng nào phù hợp với nhu cầu thì những phần quà tặng gốm sứ, quà tặng thủy tinh,…sẽ là những món quà tặng mà các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, công đoàn không nên bỏ qua.
Nhắc đến quà tặng gốm sứ thì doanh nghiệp nên quan tâm đến các sản phẩm quà tặng từ gốm sứ Minh Long, gốm sứ Bát Tràng,…đây là những thương hiệu lớn có tên tuổi trên thị trường với sản phẩm vô cùng đa dạng: bộ bàn ăn, bộ trà sứ, ca sứ, khay mứt, bộ chén sứ, bộ dĩa,…với kiểu dáng, hoa văn tinh tế thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
1. Quà tặng khách hàng gốm sứ Minh Long
1.1 Bộ trà in logo làm quà tặng khách hàng
1.2 Ly sứ in logo làm quà tặng khách hàng
1.3 Bộ tô chén dĩa gốm sứ làm quà tặng khách hàng
1.4 Bình hoa in logo quà tặng khách hàng ý nghĩa
1.5 Dĩa trái cây, khay mứt làm quà tặng khách hàng
2. Quà tặng khách hàng gốm sứ Bát Tràng
2.1 Ấm chén uống trà Bát Tràng quà tặng khách hàng
2.2 Ly sứ Bát Tràng in logo làm quà tặng
2.3 Bình hoa sứ in logo tặng khách hàng
Quà tặng gốm sứ có mức giá khá đa dạng nên có thể đáp ứng được nhiều mức ngân sách khác nhau của doanh nghiệp. Thêm vào đó, các sản phẩm gốm sứ đều có thể in logo doanh nghiệp để thực hiện các chiến dịch quảng bá hình ảnh đến khách hàng.
Tương tự như gốm sứ thì quà tặng thủy tinh cũng là một trong những sự lựa chọn ý nghĩa hợp lý làm quà tặng khách hàng, sản phẩm khá đa dạng, mức giá cũng vô cùng hợp lý nên doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn.
3. Quà tặng khách hàng bằng thủy tinh
3.1 Quà tặng bộ bình ly thủy tinh
3.2 Quà tặng bộ ly thủy tinh
Vì sao doanh nghiệp nên tặng quà tặng khách hàng
Đối với mỗi công ty, doanh nghiệp thì khách hàng là nhân tố quan trọng không thể thiếu đối với sự tồn tại, phát triển của tổ chức, doanh nghiệp. Chính vì vậy việc tri ân, chăm sóc, quan tâm khách hàng thường xuyên là một việc mà các công ty không nên bỏ qua.
Ngoài những lời hỏi thăm khách hàng thì việc tặng những món quà vào những dịp quan trọng như quà tặng khách hàng cuối năm, kỷ niệm ngày thành lập, sinh nhật tổ chức, công ty, lễ,….sẽ giúp cho mối quan hệ với khách hàng, đối tác thêm bền chặt, góp phần tạo niềm tin, lòng trung thành của khách hàng dành cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, thông qua những món quà tặng này doanh nghiệp có thể truyền tải những thông điệp, góp phần quảng bá hình ảnh thương hiệu đến nhiều đối tượng khách hàng. Với những mẫu quà tặng như bộ ấm chén in logo, ca sứ, tô chén dĩa, bộ bàn ăn in logo doanh nghiệp có thể dễ dàng mang thông điệp, thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng, người tiêu dùng.
Không khó để biết rằng vì sao nhiều doanh nghiệp lớn hiện nay luôn có những chương trình marketing, quà tặng bán hàng thường niên. Vì ngoài mục đích chính tri ân, thu hút khách hàng mua hàng tăng doanh thu, hay mục đích truyền thông thương hiệu thì việc thực hiện các chiến lược quà tặng này cũng góp phần tiết kiệm ngân sách hơn cho tổ chức, công ty.
Hãy nghĩ xem, thay vì chúng ta bỏ ra nhiều khoản ngân sách cho PR thương hiệu, sản phẩm vừa phải bỏ ngân sách tri ân khách hàng thì thông qua những món quà tặng có thể in logo công ty, truyền tải thông điệp trên chính những món quà này đến khách hàng hiệu quả. Doanh nghiệp đã gộp 2 khoản ngân sách thành 1, tiết kiệm một chi phí tối ưu nhưng hiệu quả phải không nào.
Nói tóm lại là có rất nhiều lợi ích từ những món quà tặng khách hàng nên doanh nghiệp nên chú trọng triển khai và không nên bỏ qua.
Cách chọn quà tặng khách hàng ý phù hợp nhất
Quà tặng trên thị trường khá đa dạng tuy nhiên để chọn được món quà tặng phù hợp với mục đích, nhu cầu và mức ngân sách của doanh nghiệp không phải là một việc đơn giản. Doanh nghiệp, tổ chức cần xem xét, lựa chọn tỉ mỉ, kỹ càng món quà của mình trước khi gửi đến khách hàng, người nhận để tránh tình trạng hao tốn ngân sách, vừa không làm người nhận vui vẻ, hài lòng với món quà, hay quà tặng xong bị khách hàng vứt đâu đó rồi quên lãng. Dưới đây là một vài bước cơ bản để khách hàng chọn quà phù hợp nhất.
Thông thường thì khi chọn quà tặng ý nghĩa người chọn quà phải suy tính đến công dụng, lợi ích của món quà dành cho người nhận. Tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng, các tiêu chí cơ bản như giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, mục đích tặng quà,…là những tiêu chí quan trọng để chúng ta xác định món quà tặng phù hợp.
Chắc chắn rằng bạn không thể chọn những món quà tặng như son môi, túi xách, bó hoa,…để làm quà tặng cho khách hàng nam giới. Và ngược lại đối với khách hàng nữ không thể chọn những món quà như ví da, dây nịt,…Nếu doanh nghiệp vẫn chưa xác định được đối tượng thì có thể chọn những món quà chung chung, có tính phổ thông, nếu không rất dễ trở thành con dao hai lưỡi, lợi ít rủi nhiều, ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của khách hàng và doanh nghiệp.
Hoặc bạn cũng có thể chọn những món quà hữu ích được sử dụng hàng ngày như các sản phẩm quà tặng từ gốm sứ: ca sứ, bộ bàn ăn tô chén dĩa sứ, bộ ấm chén uống trà, thố mứt,….những món quà như thế này sẽ là cách đảm bảo an toàn hơn cho món quà tặng của bạn.
Hơn thế, để quà tặng có thể tạo được thiện cảm đối với người nhận doanh nghiệp không nên bỏ qua đầu tư thêm cho món quà và vật phẩm đi kèm. Ví dụ như đối với bộ ấm chén uống trà thì cần đầu tư thêm hộp đựng quà tặng kèm theo tấm thiệp đi kèm. Túi quà tặng sang trọng đảm bảo khách hàng sẽ ấn tượng, thích thú với món quà tặng doanh nghiệp này.
Thực tế thì bản thân những món quà tặng khách hàng độc đáo này là sợi dây vô hình gắn kết tình cảm giữa người tặng và người được tặng. Doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng hình thức tặng quà cho khách hàng, đối tác để thực hiện các chiến lược quảng bá sản phẩm, chiến lược Marketing đối với khách hàng bằng cách in logo thêm logo, thông điệp, hình ảnh muốn truyền tải đến khách hàng.
Thông qua những món quà tặng này, doanh nghiệp đã tạo được ấn tượng và đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng. Hãy in mẫu logo nhỏ trên nền màu sáng hơn, như vậy sẽ làm bật lên logo thương hiệu của doanh nghiệp một cách nhẹ nhàng mà đầy ý tứ
Ngân sách dành cho quà tặng cũng là một trong những tiêu chí mà món quà tặng được chọn phải đảm bảo. Tùy vào từng mức ngân sách khác nhau mà sẽ có setup quà tặng phù hợp. Là một doanh nhân thành đạt, hãy thật thông minh, sáng suốt để thể hiện sự tín nhiệm trong lòng khách hàng, để ủng hộ lâu dài của khách hàng bằng những món quà tặng thật độc đáo và khác biệt bạn nhé.
Mua quà tặng khách hàng cho doanh nghiệp ở đâu uy tín nhất?
Thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ, công ty cung cấp quà tặng khách hàng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng cung cấp những sản phẩm quà tặng uy tín, chất lượng. Nhiều doanh nghiệp đôi khi vì lợi nhuận mà tư vấn khách hàng không có tâm, không phù hợp với nhu cầu, hoặc nhiều doanh nghiệp có thể báo giá quá cao, nhưng chất lượng sản phẩm quà tặng thì không được như ý muốn.
Chính vì thế, các doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ các cơ sở, địa chỉ, dịch vụ cung cấp quà tặng để tránh gặp những điều đáng tiếc xảy ra. Khi chọn địa chỉ cung cấp quà tặng, doanh nghiệp nên chọn những địa chỉ uy tín, lâu năm, có kinh nghiệm trong nghề.
Quà Tặng Doanh Nghiệp Mỹ Gia Lạc công ty chuyên cung cấp các sản phẩm quà tặng khách hàng uy tín, đa dạng nhu cầu phù hợp với nhiều mức ngân sách khác nhau của nhiều doanh nghiệp. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp thêm dịch vụ in logo lên gốm sứ làm quà tặng khách hàng.
Mỹ Gia Lạc luôn sử dụng công nghệ máy móc in hiện đại nhất.
Công nghệ tiên tiến, luôn đổi mới về kỹ thuật in: Mỹ Gia Lạc đề cao sự phát triển bền vững, chúng tôi xem giá trị của khách hàng là sự phát triển của công ty. Kỹ thuật in hiện đại Châu Âu, quy trình khép kín và chất lượng nguyên vật liệu được chọn lọc kỹ. Sản phẩm mang lại hình ảnh tinh tế, sắc nét và có độ bền màu rất cao.
Giá cả hợp lý: Quy trình được hoàn thiện và vận hành dài lâu, giá nguyên vật liệu đầu vào được chọn lọc kỹ càng, đội ngũ nhân viên có tay nghề.. với những lý do đó, chúng tôi biết cách để tối ưu hóa chi phí đến mức thấp nhất cho khách hàng. Với những đơn hàng lớn chi phí còn rẻ hơn rất nhiều.
Với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn cho khách hàng những mẫu quà tặng phù hợp nhất, tốt nhất. Cam kết cung cấp sản phẩm đúng chất lượng, đúng theo cam kết quy định.